วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

คำแปล+ที่มาชื่อตัวละครในEyeshield 21

อ่า อัพคืนเดียวสองเอ็นทรี่รวด

คนเเปลสปอลย์อาบชิลด์หายตัวไปเตรียมสอบเอ็นท์
ไม่มีใครเเปลสปอยล์ให้....

เมื่อความรักที่มัต่อฮิรุม่ามันมากเกินไปอะนะ

เราก็เลยต้องไปเซฟสปอยล์ภาษาอังกฤษ พิม เเล้วนั่งเปิดดิคเเกะทีละตัว Ya----Ha

ใครยังไม่ทำtag เราจะขอสาปแช่งมัน เคี้ยก เคี้ยก เคี้ยกก

มาต่อคำเเปลชื่ออายชิลด์กันเหอะ!!!

เริ่มด้วยคิดเเห่งเซย์บุ

มุฉะโนโคจิ ชิเอ็น (ชื่อจริงของคิดแห่งเซบุ) มุฉะโนโคจิ-ทางเดินของนักรบ เป็นนามสกุลที่ใครเห็นแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นตระกูลเก่าแก่ มีประวัติมายาวนานค่ะ มีตระกูลชื่อนี้อยู่จริงๆในวงการชงชาญี่ปุ่นด้วย ชิเอ็น- ชื่อดอกไม้ค่ะ ปรกติอ่านว่าชิอง

ฮาราโอะ คิมินาริ ทีมไทโย สฟิงค์- นามสกุลของฮาราโอะ หนุ่มผิวเข้มตาคมควอเตอร์แบ็คของสฟิงค์ เป็นตามที่คุณREFRIGว่ามา คือแผลงมาจากคำว่าฟาโรห์ค่ะ ส่วนชื่อ "คิมินาริ" แปลว่า"ผู้ที่จะขึ้นเป็นราชา"ค่ะ

บัมบะ มาโมรุ - ไปเปิดวิกิพีเดียดู เข้าบอกว่าที่มาของชื่อบัมบะ มาจากชื่อ "บันโจ" ซึ่งเป็นคำแสลงหมายถึงลูกพี่ใหญ่ของพวกแก๊งนักเรียนค่ะ (ตัวบะ ของชื่อบัมบะ สามารถอ่านได้อีกอย่างว่าโจ) ซึ่งดูจากมาดของคุณบัมบะ ก็สมกับชื่อค่ะ ^^; ส่วนชื่อ "มาโมรุ" แปลว่าป้องกัน แต่คนละตัวกับตัว"ปกป้อง" ของพี่มาโมริค่ะ "มาโมรุ" ของคุณบัมบะเป็นตัวเดียวกับ คำว่า ป้องกัน ใน "กองกำลังป้องกันตนเอง" ค่ะ ^^;;

คาสะมัทซึ นิอิโนบุ - ไม่ทราบว่าต้องการสื่อถึงอะไรค่ะ แต่"คาสะมัทซึ" แปลได้ว่า สนที่ให้ร่มเงา "นิอิโนบุ" แปลว่า ความเชื่อใหม่

คามะกุรุมะ เคน - นี่ก็ไม่ทราบว่าต้องการสื่อถึงอะไรเช่นกันค่ะ แต่ "คามะ" แปลว่าเคียว ส่วน "กุรุมะ" มาจากคุรุมะ ที่แปลว่ารถค่ะ ชื่อ "เคน" เขียนเป็นตัวคาตาคานะ ค่ะ ไม่แน่ใจว่าต้องการสื่อถึงอะไร (อาจจะหมายถึงรถศึกก็ได้นะ? ) รอท่านผู้รู้มาแถลงไขค่ะ^^

หมายเลข34 ตำแหน่งไทเอนด์ - อามอน โจทาโร่ มาจากชื่อเทพเจ้าอมุนด์หมายเลข13 ตำแหน่งเซฟตี้ - โฮรุสุ คิโยชิ มาจากชื่อเทพเจ้าโฮรุส (แถมโฮรุสุทั้งหน้าทั้งหัว จมูก ตา แหลมเฟี้ยว เป็นเหยี่ยวชัดๆ =w=;; )หมายเลข9 ตำแหน่งเซฟตี้ - อานุย จิน (เดาว่า)มาจากชื่อเทพเจ้าอนูบิส

หมายเลข 43 ตำแหน่งไลน์แบคเกอร์ - โอชิริ มาโดกะ มาจากชื่อเทพเจ้าโอซิริส

หมายเลข 64 ตำแหน่งการ์ด - อิชิสึกะ สึกุรุ "อิชิสึกะ" เนินหิน "สึกุรุ" ตามหา สรุปว่าแกกำลัง "ตามหาพิรามิด"เลขาชมรม - ชิโรตะ คุโรซึมิ "นาขาว แต่โดนย้อมเป็นสีดำ" เดาว่าก่อนมาเรียนไทโย สีผิวชิโรตะต้องไม่ใช่แบบที่เห็นอยู่ในปัจจุบันเป็นแน่ =w=;;;

พอเเค่นี้เเหละ ที่เหลือก็รอเค้ามาอัพก่อนเเล้วกัน

คนเขียนอายชิลด์ตั้งชื่อลึกซึ้งดีเนอะ^ ^
อ่านเเล้วเกิดอยากเรียนภาษาญี่ปุ่นขึ้นมา(แต่ก่อนฟังเพลงดงบังก็อยากเรียนเกาหลี - -*)

เอาไว้เเค่นี้ก่อน

Credit : Irregulars & Asana เเห่งบอร์ดบลีชdeathberry ครับพ้ม

ปฎิทินเดือนกุมภา
06/02/08 วันเกินยุนโฮเเห่งดงบัง
07/02/08 วันเกิดไอ้ต๋อยเค
26/02/08 วันเกิดเดอะบุ๊ค ของขวัญขอเป็นของกิน555+ ของกินonly!!! อย่าซื้ออะไรที่ได้เเล้วไม่มีประโยชน์มา เพราะอาจจะได้รับเสียงบ่นว่าเปลืองเเทนคำขอบคุณ ซื้อของกินคุ้มสุด รัปประกัน!!!

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Eyeshield 21 Ending - BE FREE video animation